Cách mua vé concert

        Chắc chắn các bạn fan luôn muốn đặt chân đến concert để gặp idol đúng không nào. Sẽ có một số bạn không biết cách mua vé, nên trong blog này mình sẽ hướng dẫn các bạn một số cách kiếm vé.
         Muốn mua vé concert ở Hàn Quốc thì không hề dễ dàng, nhất là đối với những nhóm nổi tiếng như BTS, Blackpink, Twice, Exo... tính cạnh tranh sẽ rất cao. Sau đây là những cách mua vé mà mình biết được:

  1. Mua vé qua website 
        Thường thì các fan Hàn sẽ mua vé qua những website như Interpark (mỗi nước sẽ có một website bán vé riêng, mỗi concert sẽ có một trang bán vé độc quyền).

  • Để mua vé trên Interpark thì các bạn cần phải có tài khoản và 1 tài khoản chỉ được log in trên 1 thiết bị.
  • Các bạn sẽ phải thanh toán bằng Visa, Master card, có thể chuyển khoản sau hoặc thanh toán bằng tiền điện thoại. An ninh ở Hàn Quốc rất chặt chẽ, nên việc thanh toán bằng Visa hay Master card sẽ cực kì lằng nhằng, phương thức thanh toán này rất nguy hiểm vì khi các bạn chưa kịp thanh toán thì có thể đã bị người khác cướp mất vé., thế nên fan Hàn sẽ thường sử dụng phương thức chuyển khoản sau.
  • Hầu hết các website này đều có trang web global dành cho người nước ngoài để đặt vé. Những trang web global này thì chỉ có thể thanh toán bằng Master Card hay Visa mà thôi. Mình khuyên các bạn không nên sử dụng những trang web này vì rất nguy hiểm. Khi các bạn không ở Hàn Quốc thì mình khuyên các bạn nên tìm một người quen hiện tại đang ở Hàn Quốc để có thể lập ID trên website Hàn cho các bạn. Để lập ID ở website Hàn thì cần phải có số điện thoại và số chứng minh thư.
  • Có 2 phương thức để các bạn nhận vé:
      +Ship tận nhà
          Các bạn có thể mất tầm 1 đến 2 tuần để có thể nhận được vé. Phí ship khoảng 2500 won (50.000 vnđ)
      +Đến tận nơi để nhận vé
       2.Mua vé nhượng
           Khi mua vé nhượng thì chắc chắn giá vé sẽ đắt hơn giá gốc. Có thể giá sẽ tăng lên gấp đôi, gấp 5 hoặc hơn thế nữa. Các bạn có thể lên Ticketbay (Hàn Quốc) hay Twiiter để mua vé nhượng, nhưng mình khuyên các bạn lên Ticketbay vì nó an toàn hơn.. Bạn cũng có thể lên Facebook để tìm mấy bạn bán vé nhượng người Việt vì sẽ dễ giao tiếp hơn.
       3. Nhờ người mua hộ
           Người mua hộ là những người nhận đặt vé cho các fan và sau đó sẽ nhận tiền thù lao lại. Họ là những người thích nhanh gọn lẹ nên khi giao dịch với họ thì bắt buộc bạn phải giao dịch bằng tiếng Hàn. Tùy từng người, vị trí sẽ có mức thù lao khác nhau. Khoảng tầm 80.000 won (1.600.000vnđ) trở xuống. Bạn có thể tìm thấy những người này trên Twiiter. Lưu ý, không phải ai cũng đặt vé giỏi và thành công 100% nhé.
          Trước khi đặt nhờ họ đặt vé thì các bạn phải tìm hiểu kĩ về họ. Họ sẽ thường để review của khách hàng cũ hoặc những concert họ đặt vé thành công lên trang đầu. Khi vừa có thông báo mở bán vé thì các bạn phải lập tức liên hệ ngay cho họ vì mỗi concert họ chỉ nhận đặt vé cho 1 người mà thôi. Khi họ chấp nhận đặt vé cho các bạn thì họ sẽ yêu cầu cọc khoảng 3.000 đến 10.000 won (60.000 đến 200.000 vnđ). Số tiền cọc này sẽ không được hoàn trả lại cho dù họ có đặt vé cho bạn thành công hay không. Sau đó, họ sẽ yêu cầu bạn cung cấp thông tin về ngày đặt vé, mua vé ở khu vực nào, ID trên website của bạn. Khi đặt vé thành công thì họ sẽ chọn phương thức thanh toán sau để các bạn tự thanh toán vé, còn tiền thù lao thì các bạn phải tự trả riêng cho họ.
           LƯU Ý: Khi mua vé nhượng hoặc nhờ người mua hộ thì BẮT BUỘC bạn phải giao dịch với họ bằng tiếng Hàn. Đã có nhiều vụ fan bị người bán lừa đảo vì dại dột đưa tiền trước, nếu các bạn không muốn trở thành con gà mờ tiếp theo thì tuyệt đối không được đưa tiền trước, khi có vé mới đưa tiền. Không được dùng ngoại ngữ để giao dịch vì khi dùng ngoại ngữ thì họ sẽ đẩy giá vé lên rất cao. Đừng lo về việc hết vé, vào ngày diễn ra concert thì bạn vẫn có thể mua lại vé, vào thời điểm này thì vé được bán lại rất nhiều và giá sẽ không quá cao.
           Chúc các bạn thành công😉😃


Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuẩn bị gì khi đi concert?

Cách tham dự fansign