Cách tham dự fansign

      Xin chào các bạn, trong blog này mình sẽ giới thiệu cho các bạn về fansign. Khi là fan thì chắc hẳn các bạn luôn muốn gặp trực diện, giao lưu với Idol đúng không nào. Fansign chính là nơi các bạn được gặp và giao lưu với idol, tặng quà, chụp ảnh cùng Idol. Fansign rất tuyệt vời đúng không nào, vì vậy nên tính cạnh tranh cũng rất cao, tương tự như concert. Fansign được tổ chức nhằm mục đích quảng bá album, sản phẩm của thần tượng. Fansign không hề bán vé như concert. Fansign được tổ chức như thế nào? Được tổ chức ở đâu? Làm thế nào để tham dự fansign? Trong blog này mình sẽ giải đáp thắc mắc của các bạn.

  1. Fansign được tổ chức thế nào?
       Thường thì những nhà tổ chức sẽ chọn random (chọn ngẫu nhiên) hoặc theo số thứ tự số lượng mua hàng. Khi gần đến ngày tổ chức fansign thì trên trang chủ của các cửa hàng bán đĩa hoặc trên homepage của idol sẽ có thông báo về địa điểm, ngày tổ chức và những người tham dự fansign. Mọi thông báo đều bằng tiếng Hàn và không có tiếng Anh.

      2. Fansign được tổ chức ở đâu?
        Các thần tượng sẽ chỉ tổ chức fansign trong khoảng thời gian quảng bá sản phẩm. Fansign thường được tổ chức tại những cửa hàng bán đĩa. Những cửa hàng bán đĩa thường hay tổ chức fansign là Hot Track, Synnara, Youngpoong Bookstore... Một số công ty giải trí lớn sẽ có những cửa hàng bán đĩa riêng như SM (cửa hàng bán đĩa là Sum market), họ sẽ tự tổ chức fansign.
      3. Làm thế nào để tham dự fansign?
       Muốn đến fansign thì chắc chắn sẽ phải mua album rồi. Một fansign sẽ có khoảng 100 người được vào. Tùy cửa hàng tổ chức sẽ có cách lựa chọn người chiến thắng riêng. Có 3 cách để chọn:

  • Random ( chọn ngẫu nhiên)
        Khi đến cửa hàng bán đĩa thì nhân viên sẽ đưa cho bạn một tờ phiếu bằng số lượng đĩa bạn đã mua. Các bạn sẽ điền thông tin của mình vào đó rồi bỏ vào hòm. Khi hết thời hạn đăng kí, nhân viên sẽ lấy hòm đó ra, bốc 100 người chiến thắng, bốc hoàn toàn bằng tay.
  • Chọn theo số lượng
         Xếp hạng theo số lượng mua hàng, từ trên cao xuống. Nếu bạn nằm trong số 100 người mua nhiều đĩa nhất thì sẽ là người chiến thắng. Đối với hình thức này thì các bạn mua càng nhiều đĩa càng tốt. Nếu mua quá ít khoảng 1 hay 2 đĩa thì sẽ không chiến thắng. Phương thức này thì rất hiếm được sử dụng nên các bạn đừng quá lo lắng.
  • Chọn qua máy tính
         Sau khi thời hạn đăng kí kết thúc thì cửa hàng sẽ list những người mua vào bảng Excel. Sau đó, sẽ chọn ra 60 đến 80% khách hàng có hóa đơn mua đĩa nhiều nhất và còn lại sẽ là random.
       - Muốn đi fansign thì các bạn phải chuẩn bị rất nhiều tiền, càng nhiều càng tốt. Đối với những nhóm mới debut thì các bạn mua 1 hoặc 2 đĩa vẫn được vào, còn đối với những nhóm debut đã lâu, nổi tiếng, nhiều fan thì các bạn mua 100 đĩa vẫn có thể bị tạch.
       - Fan sẽ thường tập trung vào những fansign đầu hoặc cuối nên độ cạnh tranh rất cao. Mình khuyên các bạn nên tránh những buổi đó. Fansign ở những thành phố lớn như Seoul, Daegu, Busan... độ cạnh tranh rất cao. Bạn nào muốn đi fansign, độ cạnh tranh ít thì nên đến những thành phố nhỏ.
       - Có 2 dạng fansign:

  • Fansign mở: fansign mở sẽ được tổ chức ở những nơi đông người qua lại, ở fansign mở thì dù các bạn có thắng hay không thì các bạn vẫn đến xem được.
  • Fansign kín: tổ chức trong hội trường nhỏ, chỉ có những người thắng thì mới được vào.
       - Phần talk: tùy từng công ty sẽ có độ dài phần talk khác nhau, tầm 15 phút đến 1 tiếng.
       Ngoài phần talk thì sẽ còn nhiều phần khác nhau.
                 HẾT
      
     

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách mua vé concert

Chuẩn bị gì khi đi concert?